36.com.vn

Du lịch Thanh Hóa mùa đông - Ăn gì để tận hưởng trọn vẹn nhất?

Du lịch Thanh Hóa mùa đông là một trải nghiệm mới mà nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem vào mùa đông này ở xứ Thanh chúng ta có thể chơi và ăn gì nhé!

Đôi nét về thời tiết Thanh Hóa mùa đông

Mùa đông tại Thanh Hóa thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1 theo lịch dương. Thường chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, ít mưa và khô ráo vào đầu mùa. Trong tháng 11, nhiệt độ trung bình ở Thanh Hóa là 26°C, thấp nhất khoảng 21°C, với khoảng 16 ngày nhiều mây và có mưa. Nhiệt độ cao nhất vào tháng 12 là 22°C và nhiệt độ thấp nhất là khoảng 17°C. Nhiệt độ cao nhất vào tháng Giêng là 20°C, có mưa cũng như khoảng 15 ngày khô ráo.

phu luong

Ảnh: Sưu tầm

Đất trời buổi sáng như chìm trong làn sương mờ ảo, diệu kỳ. Thời tiết Thanh Hóa vào mùa đông khá lạnh, mặc dù vậy, cái lạnh đó đã tạo ra một cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn và thú vị. Đi du lịch lúc này, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với những ngày hè nóng bức. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ trang phục ấm áp để giữ cơ thể ấm áp. Du lịch Thanh Hóa mùa đông - Top 10 điểm đến thú vị cho chuyến đi trọn vẹn

Lý do nên du lịch Thanh Hoá mùa đông

1. Nhiều điểm đến văn hoá và lịch sử

Cẩm nang du lịch Thanh Hóa, nơi đây có nhiều di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý như: khu di tích Lam Kinh, đền Bà Triệu, làng cổ Đông Sơn và những ngôi chùa cổ xưa linh thiêng. Mùa đông thường là thời điểm thích hợp để tham quan và tìm hiểu về lịch sử của vùng đất xứ Thanh, nơi được coi là mảnh đất địa linh nhân kiệt.

du lich thanh hoa mua dong lam kinh

Ảnh: @x.u_2604

>>> Xem thêm: Những ngôi chùa Thanh Hóa nổi tiếng đẹp và linh thiêng

2. Cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn

Xứ Thanh sở hữu nhiều cảnh đẹp tự nhiên nổi tiếng hút khách du lịch như: Pù Luông, Vườn quốc gia Bến En, các ngọn thác hùng vĩ, danh thắng Kim Sơn,… Ở đó, bạn có thể thưởng ngoạn không khí yên bình và tươi mát của thiên nhiên dưới cái lạnh của trời đông.

111

Ảnh: @babyshark._.2022

3. Nhiều lễ hội và sự kiện

Không chỉ mùa xuân mà còn có rất nhiều lễ hội và sự kiện thú vị diễn ra vào mùa đông tại Thanh Hóa. Vì vậy, khi bạn đến du lịch tại đây, hãy tìm hiểu lịch trình các lễ hội và sự kiện. Một số địa điểm có thể đến như: Đền Cô Bơ hay Đền Cô Chín Thanh Hoá; nơi có các lễ hội lớn và thu hút du khách đông đảo tới tham gia, kết hợp cùng du lịch.

du lich thanh hoa mua dong den co chin

Ảnh: @phuonkinne_

>>> Bỏ túi: Bản đồ du lịch tâm linh Thanh Hóa chi tiết nhất

4. Khám phá văn hóa dân tộc thú vị

Không chỉ là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, nơi đây còn là địa điểm để tìm hiểu văn hóa, phong tục và truyền thống của các dân tộc này thông qua việc gặp gỡ cũng như tương tác với người dân địa phương. Nếu bạn muốn thư giãn và nghỉ ngơi, kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa mùa đông cũng có nhiều resort và khách sạn chất lượng ở ven biển hay các vùng đồi núi đẹp mắt khác.

le hoi pon poong

Lễ hội Pôồn Pôông của người Mường xứ Thanh. Ảnh: Sưu tầm

>>> Tìm hiểu: Các lễ hội Thanh Hóa truyền thống trong năm

Du lịch Thanh Hoá mùa đông ăn gì?

1. Bánh khoái tép

Bánh khoái tép là một món ăn độc đáo và rất phổ biến tại Thanh Hóa. Món bánh này ngon nhất khi ăn nóng, thích hợp để thưởng thức vào mùa đông. Để chuẩn bị một món bánh khoái tép đúng vị, chảo tráng bánh cần phải là chảo nhôm không dính. Các nguyên liệu chính trong bánh khoái tép bao gồm: tép tươi, rau cần, bắp cải, thì là và bột gạo tẻ.

banh khoai tep

Ảnh: @b_bitutu

Khi ăn, bánh khoái tép có vị giòn tan, thơm mùi của tép đồng cùng các loại rau thơm. Để tạo hương vị đặc trưng, người ta thường chấm bánh khoái tép cùng một chút nước mắm chua ngọt và ăn kèm với gỏi sung, tạo nên một món ăn độc đáo chỉ có ở ẩm thực Thanh Hóa. Một số địa chỉ bán nổi tiếng như:

- Bánh khoái bà Ly.
- Tầng 2, chợ Tây Thành, P. Nguyễn Trãi, TP. Thanh Hóa, Thanh Hoá.
- Đường Đinh Lễ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hoá.

2. Chả tôm bà Thật

Địa chỉ: số 9 Lê Thị Hoa, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa.

du lich thanh hoa mua dong cha tom

Ảnh: @ohanoi.vn

Quán ăn bình dân này nổi tiếng với món chả tôm ngon và luôn đông khách. Để tránh xếp hàng hoặc hết chả, bạn nên ghé quán sớm. Chả tôm ở đây có vỏ mỏng, nhiều nhân và thơm ngon khi ăn kèm rau sống, dưa góp cùng nước mắm pha chua ngọt siêu mê.

3. Bánh cuốn nóng

Bánh cuốn nóng là một món ăn phù hợp để thưởng thức khi đi du lịch Thanh Hóa mùa đông. Bánh cuốn ở đây có hương vị đặc biệt, mềm mại nhưng vẫn giữ được độ dai. Nhân bánh đa dạng từ: nạc vai băm, thịt tôm tươi, hành, mộc nhĩ,… Hành phi được chế biến tỉ mỉ và rắc đều lên trên mặt bánh. Nước mắm để chấm bánh cuốn Thanh Hóa thơm ngon, pha theo tỉ lệ thích hợp và có hương vị đặc trưng riêng.

Bánh cuốn Thanh Hóa

Bánh cuốn Thanh Hóa - Món ngon nhất định phải nếm thử!

Các địa chỉ ăn bánh cuốn Xứ Thanh nổi tiếng:

- Bánh cuốn bà Lành - 252 Tống Duy Tân, Lam Sơn, Thanh Hóa.
- Bánh cuốn - 107 Nguyễn Trãi, TP. Thanh Hóa.
- Bánh cuốn Nguyễn Chích - 19 Nguyễn Chích, TP. Thanh Hóa.

4. Bánh đúc sốt

Bánh đúc sốt Thanh Hóa thoạt nghe qua nhiều người tưởng rằng đó là một loại bánh, thứ quà quê dân dã làng quê nào cũng có, hay xuất hiện ở các phiên chợ quê. Nhưng thực ra không phải, bánh đúc sốt là món ăn chỉ có ở xứ Thanh, hương vị riêng biệt và có màu xanh ngọc nổi bật.

Bánh đúc sốt Thanh Hóa

Bánh đúc sốt là món ăn chỉ có ở xứ Thanh.

Bánh đúc sốt phải ăn nóng, nồi bánh nhấc khỏi bếp được đặt trong thúng có lớp vải và nilông bao bọc kỹ để giữ nhiệt. Khi có khách ăn, bánh mới được múc ra. Một lớp đỗ xanh luộc (hấp) chín, đánh tơi bên dưới; sau đó lớp bánh đúc sốt màu xanh ngọc sóng sánh, nóng hôi hổi trải lên trên; tiếp đến lại một lớp đỗ xanh bao trùm miệng bát; cuối cùng là vài ba miếng tóp mỡ béo ngậy, ít hành phi thơm nức mũi. Tất cả hòa quyện, khiến các giác quan phải “thức tỉnh”. Đặc biệt, phần cháy nồi của bánh đúc sốt cũng rất ngon, giòn giòn, muốn ăn phải dặn cô bán hàng để dành thì mới có.

Bánh đúc sốt Thanh Hóa vang danh một thời không còn được bán ở nhiều nơi ở TP. Thanh Hóa. Nếu muốn ăn, bạn phải đến ngã tư Đào Duy Từ vào buổi chiều để thưởng thức. Còn nếu bắt gặp một gánh hàng rong với tiếng rao “Ai bánh đúc sốt đây!...” trên đường thì bạn quả là có duyên với vùng đất Hạc thành này rồi.

5. Các món ăn vặt

Ở Thanh Hóa, mùa đông có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn để thưởng thức. Tùy theo khẩu vị và sở thích cá nhân để tận hưởng món ăn vặt Thanh Hóa vào mùa đông.

du lich thanh hoa mua dong an vat

Ảnh: @ngoisaosom92

>>> Gợi ý: Top 09 quán bún đậu mắn tôm Thanh Hóa hút khách du lịch và dân địa phương

Địa chỉ ăn vặt ngon gợi ý:

- Bánh mỳ chảo - 105 Cao Thắng, giá từ 35.000đ.
- Nem chua Quán Hạnh Kinh - sau chợ Vườn Hoa, giá từ 6.000đ/1 cái.
- Kimbap 37 Hàng Than, giá 35.000đ – 40.000đ/1 đĩa.
- Xôi xéo 47 Lê Hữu Lập, giá từ 35.000đ/1 suất.
- Bún đậu mắm tôm Thanh Hóa - 36 Lam Sơn, giá từ 30.000đ – 40.000đ/1 phần.
- Lẩu vỉa hè ngã tư Cao Thắng, giá từ 300.000đ/1 suất.

Du lịch Thanh Hóa mùa đông

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về du lịch Thanh Hóa mùa đông. Ngoài những địa điểm tham quan, khám phá và ẩm thực đã được đề cập trong bài viết, Thanh Hóa vẫn còn rất nhiều điểm đến, món ăn thú vị khác. Vì vậy, hãy nhớ trải nghiệm, khám phá những địa điểm du lịch và thưởng thức những món ăn mà bạn yêu thích để có một chuyến đi thú vị tại xứ Thanh nhé!

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.