36.com.vn

Khu bảo tồn thiên nhiên - Địa điểm du lịch Thanh Hóa đầy ắp những điều thú vị

Với những du khách yêu thiên nhiên và thích khám phá thì hành trình du lịch tại các khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) tại Thanh Hóa sẽ luôn mang lại những điều ngạc nhiên hấp dẫn trong mỗi chuyến đi.

khu bảo tồn

Du lịch khu bảo tồn thiên nhiên tại Thanh Hóa – Đầy ắp những điều thú vị

Thanh Hóa có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên giàu có, tập trung chủ yếu tại Vườn Quốc gia Bến En, các KBTTN Pù Luông, Pù Hu, Xuân Liên và Khu Bảo tồn các loại hạt trần quý hiếm Nam Động.

ĐIỂM DANH các KBTTN tại Thanh Hóa

1. KBTTN Pù Luông

KBTTN Pù Luông có tổng diện tích hơn 17.000 ha, thuộc địa phận hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây có hệ sinh thái núi đá vôi thấp duy nhất ở miền Bắc nước ta, với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn hàng nghìn năm tuổi. Đồng thời, Pù Luông còn có nhiều hệ động, thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ như: Thông Pà Cò, nghiến, lan hài, voọc, báo gấm, gấu đen.

pu luong 1

Biển mây trên đỉnh Pù Luông. Ảnh: PV.

>>> Xem thêm: Phượt Pù Luông Thanh Hóa - Đường đi có khó không? 

Điểm đặc trưng tạo nên sức hút của khu bảo tồn là những “thiên đường du lịch” hoang sơ tuyệt đẹp mà du khách sẽ bị “hút hồn” ngay lần đầu tiên đặt chân đến. Những điểm du lịch nổi tiếng không thể không kể tên như: bản Đôn ở xã Thành Lâm, bản Hiêu ở xã Cổ Lũng, Cao Sơn ở xã Lũng Cao và bản Đông Điểng, Kho Mường thuộc xã Thành Sơn.

canh dep thanh hoa 1

Biển mây trên đỉnh Pù Luông. Ảnh: PV.

>>> Gợi ý: Top 10 món ăn đặc sản ở Pù Luông ngon khó tả, mang đậm phong vị riêng 

Một điểm nhấn để Pù Luông hấp dẫn du khách là những món ngon dân dã của người dân bản địa như cơm lam, nộm hoa chuối rừng, cá hấp ống tre, ốc núi, xôi ngũ sắc, đặc sản vịt Cổ Lũng, gà đồi, lợn mán nướng...

2. KBTTN Xuân Liên

KBTTN Xuân Liên nằm ở thượng nguồn sông Chu, thuộc địa giới hành chính của 5 xã Bát Mọt, Yên Nhân, Lương Sơn, Xuân Cẩm và Vạn Xuân của huyện Thường Xuân. Khu bảo tồn nổi tiếng với khu hệ động, thực vật rừng phong phú và đa dạng, với các kiểu rừng kín xanh ẩm nhiệt đới đặc trưng cho miền Bắc Việt Nam.

xuân liên

KBTTN Xuân Liên.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch Thường Xuân không nên bỏ lỡ 

Nơi đây vẫn bảo tồn các khu rừng nguyên sinh với nhiều loại cây quý có tuổi đời hàng ngàn năm, đã có trong hồ sơ cây di sản Việt Nam đang được bảo vệ nghiêm ngặt và được bảo tồn nguồn gen quý hiếm.

Khi len lỏi trên những con đường mòn xuyên rừng dưới ánh sáng của vài vạt nắng hắt qua tán cây, du khách sẽ được chứng kiến tận mắt những cây rừng nguyên sinh cổ thụ với đường kính đến 4m, vút tầm cao trên 60m, hay những loài nấm lạ lẫm, những nhánh hoa rừng mang hương sắc quyến rũ, cùng hàng trăm loài cây dược liệu, phong lan quý... Nếu may mắn, du khách sẽ bắt gặp những loài động vật như: Vượn đen má trắng, Voọc xám... trong đời sống tự nhiên hoang dã.

xuan lien 1

Vẻ đẹp hùng vĩ của những cây gỗ lớn tại KBTTN Xuân Liên.

>>> Gợi ý: Hồ Cửa Đạt - Điểm đến hàng đầu trong hành trình du Xuân xứ Thanh 

Du khách cũng có thể khám phá hồ Cửa Đạt - thác Yên trên du thuyền hay chinh phục thác Thiên Thủy, hứa hẹn mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên.

Sau khi đã háo hức, hòa mình với thiên nhiên bên những cánh rừng nguyên sinh, mê mải thả hồn trên lòng hồ Cửa Đạt, để tâm mình tĩnh lặng, yên bình trước di tích lịch sử - văn hóa, tâm linh, bước chân tiếp theo, du khách có thể tìm đến những bản làng du lịch cộng đồng bản Mạ (thị trấn Thường Xuân), bản Vịn (xã Bát Mọt) yên bình giữa không gian đại ngàn.

KBTTN Pù Hu

KBTTN Pù Hu có diện tích 24.200 ha, thuộc địa bàn các huyện Quan Hóa và Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa là một trong những khu vực được ghi nhận có mức độ tính đa dạng sinh học cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

khu bao ton pu hu

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch Quan Hóa Thanh Hóa hấp dẫn

Đến với KBTTN Pù Hu, du khách sẽ được chiêm nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và sống động. Cùng nhau khám phá những ngọn núi non hùng vĩ được phủ xanh bởi những loại cây lâu đời và quý hiếm. Ngắm nhìn những cảnh quan hoàn toàn từ thiên nhiên, chưa chịu nhiều tác động của con người.

Bên cạnh đó, du khách còn có thể leo lên trên đỉnh núi Học - nóc nhà của khu bảo tồn để ngắm nhìn hình ảnh thiên nhiên đại ngàn thu nhỏ của cả một vùng núi, rừng vào trong tầm mắt. Hay đến với hang Cò Phẩy để ngắm nhìn những khối nhũ đá được thiên nhiên tạo ra trong lịch sử.

Ngoài ra khi đến với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, du khách cũng được tìm hiểu và học hỏi từ 4 nền văn hóa dân tộc khác nhau: Kinh, Hmông, Dao, Thái.

Một điểm hấp dẫn nữa của KBTTN Pù Hu là khi đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những loại cây cỏ quý hiếm, hay những loài động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng ở Việt Nam và cả thế giới.

ben en

Vườn Quốc gia Bến En.

Bên cạnh đó, các điểm đến trong Vườn Quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Cúc Phương cũng rất đáng để du khách tham quan và trải nghiệm. Đây đều là những điểm đến nổi tiếng đã làm nên một phần “thương hiệu” của du lịch Thanh Hóa.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.