36.com.vn

Phượt Pù Luông Thanh Hóa - Đường đi có khó không?

Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Đây được mệnh danh là thiên đường giữa đại ngàn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp, hồ nước trong xanh và các bản làng của người dân tộc thiểu số.

ban do pu luong

Bản đồ đi Pù Luông.

Về vị trí địa lý, Pù Luông cách TP. Thanh Hóa 130km về phía Tây Bắc. Từ Hà Nội, khoảng cách ngắn nhất để đến với Pù Luông là 156km nếu đi theo tuyến Đại Lộ Thăng Long – QL6 – Hoà Bình. Ngoài ra còn có thể đi theo tuyến đường Hồ Chí Minh qua Cẩm Thủy hay đi qua Lũng Vân.

Phượt Pù Luông – Đường đi Pù Luông có khó không?

Vậy đường đi Pù Luông có khó không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng cung đường mà du khách lựa chọn.

>>> Bỏ túi: Bản đồ phượt Thanh Hóa: Điểm danh những địa điểm đẹp và hot nhất

puluong 3

Xe máy là phương tiện thích hợp nhất để phượt Pù Luông Thanh Hóa.

- Nếu đi theo tuyến Đại Lộ Thăng Long – QL6 – Hoà Bình thì đây là con đường ngắn và nhanh nhất, tuy nhiên sẽ có một số đoạn đèo dốc, uốn lượn khá nguy hiểm, đặc biệt là khi đi bằng xe máy. Các đoạn qua Lũng Vân và Nam Sơn cũng có độ dốc cao, cần lưu ý.

- Con đường đi qua đường Hồ Chí Minh (Cẩm Thủy) thì tương đối dễ đi, ít đèo dốc hơn nhưng lại xa và mất nhiều thời gian hơn.

- Đường đi qua Lũng Vân có phong cảnh đẹp nhất nhưng lại là con đường khó khăn và thử thách nhất với nhiều đoạn đèo cao, dốc đứng, nguy cơ mất an toàn cao nếu không chú ý.

son ba muoi

Check-in tại đường vào bản Son - Bá - Mười.

Ngoài ra, tùy vào phương tiện di chuyển, mùa mà đi cũng ảnh hưởng đến độ khó của hành trình. Đi bằng ô tô thì dễ dàng và an toàn hơn so với đi xe máy, nhất là vào mùa mưa bão.

Nhìn chung, đường đi Pù Luông không hẳn là quá khó khăn nhưng du khách cũng cần có sự chuẩn bị về phương tiện, lộ trình và điều kiện thời tiết để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho chuyến hành trình của mình. Bù lại, khi đặt chân đến Pù Luông, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên tươi đẹp, yên bình và thơ mộng mà hiếm nơi nào có được.

puluong

Pù Luông có không gian thiên nhiên tươi đẹp, yên bình và thơ mộng.

Trải nghiệm săn mây ở Pù Luông

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm cảm giác “săn mây” thú vị ở Pù Luông, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc chiều tà. Khi mặt trời mọc hoặc lặn, toàn bộ thung lũng Pù Luông thường được bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc, khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào cõi tiên cảnh bí ẩn nào đó.

Pu Luong 4

Pù Luông tạo nên bức tranh thủy mặc có 1-0-2.

Chỉ cần dậy sớm một chút, bạn đã có thể đón bình minh trên đỉnh Pu Luông. Từ trên cao, cả khu rừng núi như tan biến trong biển sương trắng xóa, chỉ còn lại những ngọn cây cao vươn lên như những hòn đảo bí ẩn. Đôi khi bạn còn bắt gặp cảnh mây vần vũ bồng bềnh qua những thung lũng, tạo nên bức tranh thủy mặc có 1-0-2.

Đẹp và lãng mạn hơn cả là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống thung lũng Pù Luông, khi màn sương khi tan dần, để lộ những sắc vàng cam tươi tắn của mặt trời. Những làn sương còn vương vấn bồng bềnh qua từng thửa ruộng bậc thang tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến bạn như chìm đắm trong không gian mơ màng cổ tích.

duong di pu luong

Đường đi đến Pù Luông cũng đã là một trải nghiệm tuyệt vời với những đôi chân mê xê dịch.

>>> Không thể bỏ qua: Bản Đôn Pù Luông - Địa điểm du lịch mới, siêu hot

Có lẽ đây là cảm giác mà không phải nơi đâu cũng có được – cảm giác yên bình, thanh thản và gần gũi với thiên nhiên nhất, chính là thứ gia vị mà những người phượt Pù Luông thèm khát nhất. Thỉnh thoảng vài tiếng chim hót líu lo làm xao động màn sương, khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đại ngàn hùng vĩ này. Ngoài ra, bên cạnh chụp ảnh săn mây thì tại Pù Luông du khách có rất nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm như leo núi, chinh phục đỉnh Pù Luông, khám phá các hang động bí ẩn, thăm bản làng của người dân tộc, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương,…

pu luong thanh hoa

Chèo bè tre và check-in siêu đẹp tại suối Chàm (Nguồn: Dona Nguyen)

>>> Thưởng thức: Vịt Cổ Lũng - Món ăn đặc sắc nổi tiếng ở Pù Luông

Những lưu ý để phượt Pù Luông an toàn

Dưới đây là một số lưu ý cho chuyến phượt Pù Luông để mang đến trải nghiệm tốt nhất:

- Chuẩn bị tốt phương tiện và trang thiết bị: Xe máy nên được bảo dưỡng kỹ, đủ dầu xăng; mang theo dụng cụ sửa xe phòng khi cần, dây thừng để băng xe khi lội bộ…

- Chọn thời điểm thích hợp: Mùa mưa lũ từ tháng 6-8 nên hạn chế đi. Mùa khô từ tháng 9-11 là tuyệt nhất. Đặt phòng trước 1-2 tuần.
Nghiên cứu kỹ lộ trình: Có nhiều lộ trình khác nhau để đến Pù Luông. Nên chọn theo điều kiện và sở thích. Đừng ngại hỏi người dân bản địa.

- Mang theo áo ấm, khẩu trang: Khí hậu ở vùng cao có thể khá lạnh và sương mù. Đặc biệt là khi đi săn mây sáng sớm.

- Chuẩn bị tiền mặt: Có thể khó sử dụng thẻ, chuyển khoản ở vùng sâu. Nên mang đủ tiền mặt để trả tiền phòng, ăn uống, xăng xe…

- Không xả rác bừa bãi: Hãy giữ gìn, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên Pù Luông. Xả rác đúng nơi quy định.

- Tôn trọng phong tục địa phương: Không nên có hành động thiếu văn minh, làm ồn ào hay chụp ảnh khi chưa được phép.

puluong natura bungalows 1280 2

Tập Yoga trước bể bơi vô cực tại Pù Luông.

>>> Xem thêm: Du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm: Gợi ý hành trình khám phá 

Phượt Pù Luông và trải nghiệm săn mây sẽ là hành trình khó quên, cho bạn cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đây chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn về một miền sơn cước huyền bí và quyến rũ. Chúc bạn có một chuyến phượt Pù Luông thật ý nghĩa và tuyệt vời!

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.