36.com.vn

Những địa điểm nhất định phải đến và trải nghiệm khi du lịch Pù Luông Thanh Hóa

"Thiên đường giữa đại ngàn" là mỹ từ mà bất cứ ai đến Pù Luông cũng cảm nhận được vẻ đẹp ấy. Du lịch Pù Luông chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những cảm giác mang tính khám phá và trải nghiệm đầy mới mẻ.

pu luong

Pù Luông xứ Thanh - Thiên đường giữa đại ngàn.

>>> Xem thêm: Phượt Pù Luông Thanh Hóa - Đường đi có khó không?

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích 17.600 ha, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa thuộc 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa. Nằm ở độ cao 1.700m nên Pù Luông mang trong mình luồng không khí mát mẻ, trong lành và vô cùng thoáng đãng, nên dù cách TP. Thanh Hóa gần 130km nhưng nơi đây vẫn thu hút đông đảo du khách mỗi năm.

Cùng với không khí vô cùng dễ chịu, Pù Luông còn sở hữu những vẻ đẹp đơn sơ, bình dị với những con người thân thiện của một vùng quê truyền thống. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá cảnh quan tươi đẹp và thưởng thức muôn vàn món ăn đặc sản hấp dẫn. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Pù Luông, hãy tham khảo một số địa điểm tham quan, trải nghiệm dưới đây:

Bản Kho Mường

BanKhoMuong

Nguồn ảnh: Sưu tầm.

>>> 'Mách bạn' kinh nghiệm du lịch Pù Luông Thanh Hóa từ dân thổ địa

Du khách chỉ cần di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô khoảng tầm 30km từ thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước đi theo hướng Tây Bắc vòng quanh chân núi vào đến bản Kho Mường, xã Thành Sơn. Bản nằm sâu trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Quốc gia Pù Luông, cách biệt với các bản làng khác trong vùng, ít chịu ảnh hưởng từ tác động của con người nên vẫn giữ được nét đẹp thơ mộng, hoang sơ vốn có.

Bản Đôn

Bản Đôn Pù Luông là một trong số ít bản lưu giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, kiến trúc nhà sàn độc đáo. Nếu đến Pù Luông vào dịp giữa tháng 5 và đầu tháng 6 hoặc giữa tháng 9 và tháng 10 mùa lúa chín, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa bậc thang nơi đây.

Bản Đôn Pù Luông

Bản Đôn Pù Luông Thanh Hóa.

Chợ phiên Phố Đoàn

Còn được gọi là chợ Phố Đòn vốn là một khu chợ có từ thời Pháp thuộc, nằm tại xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm TP. Thanh Hóa khoảng 150km về hướng Tây Bắc, được biết đến là phiên chợ vùng cao độc đáo thu hút du khách khi tới Thanh Hóa.

pho doan

Chợ phiên Phố Đoàn tấp nập, nhộn nhịp đón du khách Pù Luông Thanh Hóa (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Đừng quên thưởng thức Vịt Cổ Lũng - Món ăn đặc sắc nổi tiếng ở Pù Luông

Chợ phiên Phố Đoàn họp vào đúng 2 buổi sáng vào ngày thứ 5 và Chủ nhật hằng tuần, bày bán đủ các loại hàng hóa từ truyền thống tới hiện đại như: rau rừng, thổ cẩm, quả cam, rượu cần, cua ốc, chuột rừng... Du khách có thể “tranh thủ” mua những sản vật này làm quà sau chuyến du lịch Pù Luông để gửi tặng bạn bè, gia đình.

Đỉnh núi Pù Luông

Theo tiếng Thái, Pù Luông nghĩa là đỉnh núi cao nhất trong vùng, thực tế đỉnh cao 1700m. Đứng ở lối vào Bản Đôn (xã Thành Lâm), cũng dễ dàng thấy được đỉnh Pù Luông cao chót vót, được phủ một màu xanh mướt. Đứng trên đỉnh Pù Luông phóng tầm mắt xuống dưới thung lũng, chân núi xa xa là cảm giác rất tuyệt vời mà du khách nên một lần trải nghiệm.

dinh pu luong

Đứng trên đỉnh Pù Luông phóng tầm mắt xuống dưới thung lũng, chân núi xa xa là cảm giác rất tuyệt vời. Ảnh: Sưu tầm

Thác Hiêu

Được mệnh danh là thác nước đẹp nhất ở xứ Thanh, thác Hiêu Pù Luông là địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ, với cảnh vật hoang dã, những cánh rừng già, ruộng hoa màu xanh mướt dưới chân đồi.

thac hieu

Khám phá Thác Hiêu Pù Luông (Nguồn: sưu tầm)

pu luong thanh hoa 1625641305

Kết hợp chèo bè tre và check-in siêu đẹp tại suối Chàm (Nguồn: Dona Nguyen)

Hang Dơi

Hang Dơi là một hang động lớn nằm ở xã Lũng Cao, huyện Bá Thước. Hang có chiều dài khoảng 500m, cao khoảng 20m, với những nhũ đá, măng đá óng ánh, tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo. Du khách có thể đến hang Dơi để tham quan, khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

hang doi

Check-in Hang Dơi Pù Luông (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Trekking Pù Luông Thanh Hóa - Điểm sống ảo tuyệt vời cho các tín đồ du lịch

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí khác như:

- Trekking: Pù Luông là một địa điểm lý tưởng để trekking. Du khách có thể tham gia các tour trekking khám phá các bản làng, hang động, đỉnh núi ở Pù Luông.

- Cắm trại: Pù Luông có nhiều địa điểm cắm trại đẹp như: bãi đá cổ, đỉnh Pù Luông,... Du khách có thể đến đây để cắm trại, ngắm sao và hòa mình vào thiên nhiên.

- Trải nghiệm homestay: Homestay là một hình thức lưu trú độc đáo, giúp du khách có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Du khách đến Pù Luông có thể trải nghiệm homestay để tìm hiểu về phong tục tập quán, cách sinh hoạt của người dân bản địa.

di pu luong

Tự mình khám phá Pù Luông.

>>> Bỏ túi: 05 đặc sản ở Pù Luông làm quà biếu nên 'rinh' về

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và những nét văn hóa truyền thống độc đáo, Pù Luông là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Sẽ là một thiếu sót, nếu bạn không thử một lần đến đây để tận hưởng và trải nghiệm.

 

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.