36.com.vn

Làng chài Sầm Sơn: Nơi yên bình giữa lòng phố biển xinh đẹp

Khi có dịp đến với vùng đất Sầm Sơn thơ mộng, ngoài tắm biển và hưởng thụ làn nước mát tuyệt vời nơi đây, các du khách còn có thể thăm thú làng chài nhỏ nằm giữa lòng thành phố để cảm nhận sự bình yên, giản dị và mộc mạc cuộc sống của người dân bản địa nơi đây.

Sam son 1

Những con thuyền nhỏ nằm yên nối dài trên bờ cát Sầm Sơn.

1. Đôi nét về làng chài Sầm Sơn

Nằm ngay giữa thành phố biển Sầm Sơn thơ mộng, đông đúc khách du lịch, là một làng chài nhỏ của những người dân bản địa. Nơi đây vẫn giữ cho mình vẻ yên bình như vốn có từ xưa tới nay. Hơn sáu mươi năm trước, làng chài đã vinh dự tiếp đón Bác Hồ kéo lưới cùng nhân dân trong 3 ngày lưu lại làm việc tại Sầm Sơn của Người.

Các du khách đến thăm Sầm Sơn với mục đích tắm biển, nghỉ dưỡng hầu hết đều rất ngạc nhiên và tò mò khi được nhìn tận tay, ngắm tận mắt sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại ở nơi đây. Một mặt, thành phố Sầm Sơn đã và đang rất phát triển theo xu thế hiện đại khi nhiều trung tâm giải trí, resort hạng sang và khách sạn mọc lên như nấm; một mặt, trên chính bờ biển đang nô nức đón khách du lịch, một làng chài nho nhỏ vẫn cứ lặng lẽ ở đấy từ mấy trăm năm nay, bờ biển sóng dịu này vẫn là nơi tiễn thuyền đêm trước, đón thuyền về với đầy ắp tôm cá sáng hôm sau.

Ngay cả khi Sầm Sơn nhộp nhịp du khách nhất giữa mùa du lịch, tại một góc nhỏ của bờ biển Sầm Sơn, người già, phụ nữ và trẻ nhỏ của làng chài vẫn đi đào ngao, cạy hài mỗi sáng hay chờ gỡ lưới và phân loại cá khi thuyền về, họ vẫn đang kiếm kế mưu sinh, làm lụng vất vả và chăm chỉ.

2. Nên du lịch làng chài Sầm Sơn thời điểm nào?

Các ngư dân của làng chài luôn phải tìm kiếm sinh kế trên biển quanh năm nên nếu chỉ đến Sầm Sơn với mục đích thử cảm nhận cuộc sống của người dân làng chài Vinh Sơn thì bạn có thể đến đây lúc nào cũng được.

Còn nếu bạn muốn du lịch Sầm Sơn để tắm biển, nghỉ dưỡng, xả stress thì thời điểm tốt nhất bạn nên đến du lịch nơi đây là khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Thời điểm này là mùa cao điểm du lịch Sầm Sơn.

sam son 7

Những con thuyền nhỏ nằm yên giữa khung cảnh nắng vàng, cát trắng. (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Các khách sạn ở Sầm Sơn giá tốt, chất lượng hút khách

Cứ độ hè về, thời tiết nắng và nóng lên nhanh chóng nên chẳng còn gì tuyệt hơn việc ngâm mình trong làn nước mặn mòi và mát mẻ của biển. Đặc biệt hơn, trong khoảng thời gian này, cát ở bãi biển Sầm Sơn sẽ mịn và vàng óng, hòa với hàng cây xanh rì, hứa hẹn sẽ cướp mất trái tim bạn đấy!

3. Trải nghiệm 'một ngày làm ngư dân' tại làng chài Sầm Sơn

Như nhiều làng chài ven biển khác, buổi sáng sớm là khoảng thời gian sôi động, rộn ràng nhất nơi đây khi những chiếc thuyền về bờ đầy ắp tôm cá, người dân phân loại, cân hải sản để chuẩn bị mang đi khắp các khu chợ, bỏ mối cho nhà hàng, bán cho du khách...

Khi đã đến thăm làng chài, chắc chắn bạn nên thử xắn tay áo, kéo ống quần và thử trở thành một ngư dân chính hiệu trong một ngày tại đây. Với trải nghiệm “một ngày làm ngư dân”, các du khách sẽ cùng những ngư dân chân chất nơi làng chài làm những công việc hàng ngày của họ.

sam son 5

Cuộc sống thường nhật của ngư dân cứ lặng lẽ diễn ra giữa dòng chảy ồn ã của cuộc sống (ảnh: sưu tầm)

>>> Đừng quên: Khám phá Quảng trường biển Sầm Sơn

Chỉ khi chính mình bắt tay vào làm, bạn mới có thể thực sự sống và hiểu đời của ngư dân. Có thể bạn đã từng nghe, từng xem những việc kéo lưới, cạy hàu, cào ngao, ra khơi hàng đêm… trên các trang báo và ti vi trước đây, nhưng chỉ khi làm cùng người thật, việc thật, bạn mới có thể thấm thía với những vất vả, khó khăn của những người dân làng chài.

Ngoài tự mình bắt tay vào làm công việc, các du khách còn có cơ hội lắng nghe những tâm sự trải lòng và những câu chuyện hết sức bình thường của những người dân vùng biển nơi đây. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên dành cho bạn!

Đặc biệt, số hải sản bạn tự tay bạn đánh bắt được cả ngày dài sẽ toàn bộ do bạn tự quyết đấy! Cảm giác thành tựu chắc chắn sẽ làm bạn hết sức phấn khích. Cuối cùng, sau một ngày vất vả, những sọt hàu, cá, tôm đầy ắp sẽ khiến lòng bạn vui hơn bao giờ hết. Bạn có thể chế biến và nướng ngay trên bãi biển hoặc mang đến các nhà hàng ven biển và thuê họ chế biến thành các món ngon nức mũi.

sam son 3

Các bạn trẻ chụp ảnh nhóm trên bờ biển Sầm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Khám phá: Top 07+ địa điểm chụp ảnh check-in đẹp tại Sầm Sơn

Ngoài ra, Những con thuyền nhỏ nằm yên giữa khung cảnh nắng vàng, cát trắng được rất nhiều du khách lựa chọn là nơi tận hưởng không khí biển, cũng như được không ít du khách, nhất là những người trẻ tạo dáng chụp ảnh check-in.

4. Mua hải sản tươi sống ngay tại làng chài Sầm Sơn

Làng chài Sầm Sơn là một nơi tập trung một số lượng hải sản phong phú sau mỗi đêm đánh bắt ngoài biển bởi ngư dân. Do đó, đây là nơi có lượng hải sản đa dạng và phong phú. Du khách muốn thưởng thức các loại hải sản tươi ngon có thể dễ dàng mua tại làng chài.

sam son 8

Ngư dân bán hải sản trực tiếp trên bãi biển Vinh Sơn (Ảnh: Zing)

>>> Món ngon đặc sản biển phải thử khi du lịch Sầm Sơn

Sầm Sơn là một thành phố du lịch với số lượng khách du lịch đông đảo cùng nhiều nhà hàng ăn uống. Do đó, hầu hết các ngư dân đã ký hợp đồng với các nhà hàng và quán ăn để cung cấp hải sản. Thông thường, ngư dân sẽ chọn những loại hải sản chất lượng loại 1 để giao cho khách hàng đã đặt trước. Những loại hải sản cấp 2-3 mới được bày bán tại bãi biển cho du khách.

Nếu bạn muốn mua hải sản để thưởng thức ngay tại chỗ và không quá quan tâm đến hình thức hay chất lượng, bạn có thể mua hải sản tại làng chài. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua hải sản sống để mang về nhà hoặc làm quà biếu, việc mua hải sản tại làng chài Sầm Sơn có thể không phải là lựa chọn lý tưởng khi bạn sẽ không có quá nhiều cơ hội lựa chọn các mặt hàng hải sản khi mua bán tại đây.

sam son 2

Con tàu nhỏ nằm trên bãi cát (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý: Top 07 địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất định phải ghé qua khi du lịch Sầm Sơn

Tận mắt trông thấy cảnh tượng sinh hoạt ở một làng chài ven biển, du khách sẽ được sống chậm lại và tìm cho mình những phút giây bình yên, quên đi mọi ồn ào hàng ngày nơi phố thị. Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sầm Sơn ngay!

 

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.