36.com.vn

Hè 2024, hãy cùng đến Sầm Sơn để tận hưởng sự mới lạ

Mỗi mùa hè, Sầm Sơn lại có thêm những cái mới, chứ đâu chỉ quẩn quanh “hết tắm biển rồi lại lên núi” như nhiều người thường nói. Hè 2024, hãy cùng đến Sầm Sơn để tận hưởng sự mới lạ.

Sam Son That Thu Ngh

Bãi biển Sầm Sơn đông nghịt khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Quách Du

Năm 2024, Sầm Sơn có gì vui?

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, dịp nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, Thanh Hóa đón 1,52 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.805 tỉ đồng.

Trong đó, TP. Sầm Sơn đón 905.000 lượt khách, doanh thu du lịch đạt gần 1.900 tỉ đồng. Lượng khách đến Sầm Sơn chiếm gần 60% tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa trong kỳ nghỉ 5 ngày vừa qua.

Đến Sầm Sơn 2024, vào những khu đông đúc như Quảng trường biển Sầm Sơn, chợ Cột Đỏ, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ, lựa chọn tắm ở 4 bãi A, B, C, D..., bạn cảm giác mình đang trở về thanh xuân chứ không còn là đi biển nữa.

Sam Son 1 01

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ trình diễn show nhạc nước với nhiều chủ đề khác nhau, liên tục vào mỗi tối từ thứ 2 - thứ 7. Ảnh: Quách Du

>>> Du lịch Sầm Sơn từ A đến Z

Từ khi tuyến đường cao tốc Mai Sơn - QL45 hoàn thành vào cuối tháng 4.2023, thời gian di chuyển Hà Nội - Thanh Hóa rút ngắn còn chưa đầy 2 tiếng. Du khách đến Sầm Sơn chỉ mất khoảng 2,5 - 3 tiếng đi xe, thuận lợi cho chuyến du lịch ngắn ngày, không cần di chuyển bằng đường hàng không.

Bên cạnh đó, sự phát triển đột phá về hạ tầng, dịch vụ du lịch cũng như các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra thường xuyên cũng là điểm nhấn giúp Sầm Sơn hút khách.

Sắp tới, lần đầu tiên du khách sẽ được tham gia, trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại Công viên nước Sầm Sơn. Đây là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc với các hoạt động phục vụ nhiều lứa tuổi và gia đình tới vui chơi như: Bể tạo sóng, dòng sông lười và các trò chơi cảm giác mạnh cùng nhiều tổ hợp trò chơi dành cho gia đình và trẻ em lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á và châu Á.

cong vien nuoc sun world sam son(1)

Công viên nước Sun World Sầm Sơn.

>> Xem thêm: Đặc sắc lễ hội Bánh chưng - Bánh giầy Sầm Sơn

Sầm Sơn năm nay còn có giải Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia “cúp VTV8” 2024; Giải đua xe đạp “Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - HTV”; Ngày hội xe đạp “Nối vòng tay lớn” Miền Bắc năm 2024; Lễ hội Carnival đường phố; Lễ hội Bánh chưng - Bánh giầy; Lễ hội Cầu ngư - Bơi chải; Giải Bóng bàn các CLB Thanh Hóa mở rộng năm 2024; Liên hoan Tinh hoa võ thuật Thanh Hóa 2024; Giải Futsal tỉnh Thanh Hóa 2024; Liên hoan văn hóa nghệ thuật và tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa; Kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (1954-2024)...

Sầm Sơn đâu chỉ có nem chua, tôm, cá...

Hãy thử cảm nhận về một Sầm Sơn nhiều màu sắc và cũng thú vị hơn, bớt “sách vở" hay đi theo những công thức quen thuộc ngập tràn trên mạng xã hội.

ốc

Các món ốc và đồ ăn vặt tại ốc và đồ ăn vặt Hòa Hương, ốc và đồ ăn vặt À Ừ Nhỉ.

>>> Thưởng thức: Món ngon đặc sản biển phải thử khi du lịch Sầm Sơn

Bánh cuốn Hồng Lâm, hải sản Hồng Thanh... là địa chỉ ai đến Sầm Sơn cũng đã thủ sẵn một list này. Nhưng nếu trong đám bạn mỗi người một ý, không chốt được xem nên ăn gì và cũng chẳng ai muốn lang thang từ chỗ này sang chỗ khác dưới cái nắng như thiêu như đốt thì cứ vào quán ăn vặt. Có một số quán ăn vặt có thể tham khảo như: Ốc và đồ ăn vặt Hòa Hương ở 277 Ngô Quyền, phường Trung Sơn; ốc và đồ ăn vặt À Ừ Nhỉ ở Kiot số 4, đường Bà Triệu, phường Bắc Sơn; ốc chị Vân đối diện Bưu điện Sầm Sơn... Ở đây có gì? Các loại ốc, ngao, chế biến đủ thể loại; mỳ, nem rán, khoai tây chiên, gà rán...Tóm gọn lại trong 3 chữ là: gì cũng có.

Ngoài ra, những năm gần đây, Sầm Sơn xuất hiện những quán cà phê được đầu tư rất tỉ mỉ về hình ảnh, concept, như: Quán café AHA ở số 73, đường Hồ Xuân Hương, phường Điện Biên; Hội An 1992 cafe ở số 61 - 63 Hồ Xuân Hương, phường Điện Biên; Chảnh café ở số 56, đường Lê Lợi, phường Trường Sơn; Mộc Xưa café ở số 43 Lê Lợi, phường Trường Sơn...

sầm   son

View thưởng thức cafe ngắm biển của quán cafe AHA.

>>> [Gợi ý]: Các khách sạn ở Sầm Sơn giá tốt, chất lượng hút khách

Đến Sầm Sơn mùa nào cũng ổn, nhưng rõ ràng mùa hè vẫn là vui nhất. Bao nhiêu “tinh túy” quy tụ hết trong 3 tháng hè càng làm cho không khí nơi đây vốn đã nóng lại càng trở nên “nhiệt” hơn bao giờ hết. Bao nhiêu sự kiện mới lạ để tha hồ tham gia, quán xá, ăn uống, sống ảo... cái gì cũng có cả list cho bạn tha hồ chọn. Sao nào, bạn đã thấy lòng mình nôn nóng và đôi chân ngứa ngáy chưa? Nếu câu trả lời là có thì lên đường thôi, hè đã gõ cửa rồi kìa!

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.