36.com.vn

Note ngay những địa điểm du lịch Tết 2024 hấp dẫn tại TP. Thanh Hóa

Tìm kiếm các địa điểm du lịch Tết Thanh Hóa được rất nhiều người đặc biệt quan tâm. Dưới đây sẽ là những gợi ý để bạn khai xuân chuyến đi đầu năm thêm thú vị tại TP. Thanh Hóa.

tuong dai le loi

Thanh Hóa – một trong những điểm hẹn du lịch lý tưởng cho dịp Tết (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian nghỉ Tết kéo dài, vì vậy, một chuyến đi khám phá các địa điểm du lịch Tết Thanh Hóa sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, “nạp” năng lượng cho một khởi đầu mới đầy niềm vui. Bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch TP. Thanh Hóa.

Các địa điểm du lịch tết 2024 nổi tiếng tại TP. Thanh Hóa

1. Công viên Hội An

Công viên Hội An, điểm nhấn trong dịp Tết 2024 là các hoạt động văn hóa diễn ra từ ngày 04 đến 13/12/2024 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 4 Tết Giáp Thìn). Tại đây sẽ có điểm check-in Tết xưa với 2 gian nhà phiên bản Phố cổ Hội An được trang trí mô hình Tết cổ truyền, khu vực đường dẫn cũng được trang trí mang đậm màu sắc văn hóa Tết xưa, là nơi trải nghiệm và check-in đặc sắc với du khách.

gian hang co

Công viên Hội An là nơi diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, là điểm check-in, trải nghiệm hấp dẫn dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh đó, tại Công viên Hội An sẽ có điểm check-in tạo hình linh vật năm Giáp Thìn với hình tượng con rồng. Đây là nét mới tại Công viên Hội An dịp Tết Giáp Thìn 2024 năm nay.

tet tai cong vien hoi an

Bên cạnh đó là các hoạt động đặc sắc khác như: viết thư pháp, vẽ tranh, vẽ phác họa chân dung, tập làm gốm, đèn lồng, nặn tò he, tô tượng nặn con vật,... trưng bày các sản phẩm sinh vật cảnh và mặt hàng Tết, sản phẩm OCOP...

2. Khu Văn hóa Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hoạt động viết thư pháp và cho chữ đầu xuân vào Mùng 4 tết. Cùng với đó là trưng bày ảnh các hoạt động, sự kiện kinh tế - chính trị nổi bật năm 2023 của TP. Thanh Hóa và của tỉnh.

viet thu phap tai tp Thanhhoa

Hoạt động viết thư pháp và cho chữ đầu xuân tại Khu Văn hóa Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày mùng 4 Tết.

 >>> Tham khảo: Cẩm nang du lịch Thanh Hóa

Cũng tại Khu Văn hóa Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Đêm thơ Nguyên tiêu vào ngày 15 tháng giêng.

3. Khu di tích lịch sử Hàm Rồng

Tại Khu di tích lịch sử Hàm Rồng sẽ tổ chức hoạt động Tết xưa làng cổ tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng với nhiều nội dung đặc sắc như: Tái hiện không gian Tết xưa, chợ Tết quê, ẩm thực Tết xưa, tổ chức gói bánh chưng, các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi trò diễn dân gian...“Tết xưa Làng cổ” dự kiến tổ chức từ ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão (ngày 4/2) đến ngày mồng 6 Tết (ngày 15/2).

cho tet lang co dong son

“Tết xưa Làng cổ” tổ chức tại tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, lễ cầu siêu các bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ vào mùng 10 tháng giêng (ngày 19/2/2024).

4. Thái miếu nhà Hậu Lê

tro xuan pha

Múa trò Xuân Phả. (Ảnh: Sưu tầm)

Thái miếu nhà Hậu Lê sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc như: Tế lễ Khai Xuân; trò chơi kéo chữ: Đồng xuân Thưởng lạc; trò chơi kéo chữ: Thiên hạ thái bình; Múa Trò Xuân Phả; vật cù; cờ thẻ; thư pháp; trưng bày và bán đặc sản địa phương; tổ chức các trò chơi dân gian: cờ tướng, kéo co... Thời gian từ ngày 18 đến 24/2 (tức từ ngày 9 đến 15 tháng Giêng).

>>> Xem thêm: Đặc sắc lễ hội Xuân Phả

5. Tượng đài Lê Lợi

Tại tượng đài Lê Lợi dịp Tết Giáp Thìn sẽ diễn ra Hội diễn Vovinam các CLB tỉnh Thanh Hóa tổ chức vào ngày mùng 4 Tết. Năm nay, hội diễn dự kiến được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhằm chào mừng sự kiện Vovinam – Việt võ đạo chính thức được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp quốc gia.

vovinam tai tuong dai le loi

Hội diễn Vovinam là món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Với những phần trình diễn lân sư rồng, các bài thi quyền và biểu diễn nội công đặc sắc, hội diễn không chỉ là dịp tranh tài sôi nổi của các VĐV đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đêm giao thừa sẽ được diễn ra từ 23h đêm 30 tết tại quảng trường Lam Sơn.

>>> Bỏ túi: Bản đồ du lịch Thanh Hóa chi tiết nhất

phao hoa thanh hoa

Bắn pháo hoa tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa.

Du lịch Tết Thanh Hóa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Khác với nhịp sống tấp nập đời thường, bạn sẽ cảm nhận rõ một TP. Thanh Hóa bình yên trong những ngày nghỉ Tết. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch du lịch, khám phá Thanh Hóa trong dịp Tết năm nay, đừng quên lưu lại thông tin về các địa điểm du lịch TP. Thanh Hóa để có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa bên những người thân yêu của mình nhé!

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.