36.com.vn

Những địa điểm du lịch được du khách khuyên 'nên đến một lần' tại Thanh Hóa

Thanh Hóa nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, từ lâu đã trở thành địa điểm được lựa chọn của nhiều du khách. Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Lam Kinh, Thành nhà Hồ hay Pù Luông thì Thanh Hóa còn nhiều điểm đến đặc sắc, được du khách khuyên “nên đến một lần”.

Bãi Đông, Nghi Sơn

Bãi Đông là bãi biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm TP. Thanh Hóa khoảng 60 km, bãi Đông ẩn mình trong vụng biển hẹp, tĩnh lặng và tương đối biệt lập, từ trên cao phóng tầm mắt ra xa, dải bờ biển này mang vẻ đẹp hoang sơ với những vạt phi lao chắn cát, chắn gió, giữ cho vùng đất này thoát khỏi vô số cơn thịnh nộ từ biển cả.

bai dong2

>>> Trải nghiệm: Đón bình minh trên bãi Đông Thanh Hóa - Đẹp như Phú Quốc

Cũng bởi cái vẻ đẹp yên bình và lãng mạn ấy, nên đón bình minh hay ngắm hoàng hôn tở Bãi Đông luôn là một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi du khách.

Kho Mường, Bá Thước

Nếu đã đến Pù Luông, Bá Thước thì du khách cũng không nên bỏ qua Kho Mường - một bản vùng cao của xã Thành Sơn, huyện Bá Thước.

Kho Mường là thung lũng nguyên sơ nằm trên hành trình thượng sơn lên đỉnh Pù Luông hùng vĩ. Kho Mường là một vùng tương đối bằng phẳng, rộng 280ha, là nơi sinh sống của 62 hộ dân tộc Thái với 251 nhân khẩu.

Có lẽ vì nằm ở trên lưng chừng núi, đường đi lại đôi chút khó khăn nên ấn tượng đầu tiên của du khách về thung lũng Kho Mường là khung cảnh sao đỗi bình yên quá, cứ như ở một thế giới khác tách biệt hẳn với những xô bồ, ồn ào nơi phố thị xa hoa ngoài kia.

kho iwopmf 1717391899396110455898

>>> Khám phá: Bản Đôn Pù Luông - Địa điểm du lịch mới, siêu hot

Những ngôi nhà sàn ở đây đều nép mình bên sườn núi và hướng về phía những thửa ruộng bậc thang thoai thoải liên tục thay áo suốt bốn mùa cùng những cánh rừng nguyên sinh bát ngát vẽ nên một bức tranh thơ mộng tựa chốn cổ tích thần tiên.

Ẩm thực cũng là thứ cuốn hút du khách khi đến với Kho Mường với những thức ăn dân dã như: Cơm lam nướng ống tre, nộm hoa chuối, gà rừng nướng móc mật, lợn sữa nướng, cá hấp hay rượu ngô…nhưng hương vị lạ miệng và được chế biến bằng tất cả tình cảm của người dân nên thơm ngon và hấp dẫn đến lạ.

Thác Voi và thác Mây, Thạch Thành

Thác Voi là một điểm đến khiến du khách ‘đứng ngồi không yên’ khi du lịch Thanh Hóa bởi vẻ đẹp mê hồn của dòng suối hoang sơ, hùng vĩ mà vẫn mang nét đẹp thơ mộng. Thác Voi thuộc xã Thành Vân, huyện Thạch Thành có diện tích 1.466 m2, bao gồm thác nước, suối và rừng tái sinh.

thac voi thanh hoa

Thác Voi là một trong những khu du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa nhất định phải ghé qua. So với nhiều thác nước khác, thác Mây không quá cao nhưng sự trong lành của dòng nước chảy qua đá trầm tích tạo nên một không gian đặc biệt, đẹp tựa tranh vẽ.

thac may 1717392014258317375194

Thác Mây cũng nằm trên huyện Thạch Thành. Thác Mây nằm trên con suối Làng Sủ thuộc địa phận xã Thạch Lâm, với chiều dài khoảng 100m với 9 tầng thác lớn nhỏ gắn liền với huyền thoại 9 bậc tình yêu và là một trong những dòng thác đẹp nhất xứ Thanh. Ngoài chín bậc thác chính, Thác Mây còn có bậc thác cha, thác mẹ và thác con.

Địa điểm du lịch Thanh Hóa nào đẹp, nên khám phá? Đây là câu hỏi của không ít du khách trước khi đặt chân đến xứ Thanh - nơi vừa có biển rộng, vừa có núi cao, vừa có những miền đất yên bình, vừa có thành phố ồn ào, tấp nập bất kể ngày đêm. Hy vọng những địa điểm trên sẽ giúp bạn có vô vàn trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong chuyến đi sắp tới!

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.