36.com.vn

Đại lộ Đông Sơn - Tuyến đại lộ lớn nhất tỉnh Thanh Hóa

Đại lộ Đông Sơn là điểm nhấn của tổ hợp dự án Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn, tạo nên một điểm đến mới, hấp dẫn dành cho người dân và du khách. Đây cũng là tuyến đại lộ lớn nhất tại Thanh Hóa hiện nay.

dong son 1

Đại lộ Đông Sơn là điểm nhấn của tổ hợp Dự án Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn có chiều dài 2.500 m và chiều rộng 96 m đến 174m. Điểm đầu của đại lộ là đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn và điểm cuối là đường Trần Nhân Tông, phường Quảng Tiến, giao với các tuyến đường: Thanh Niên, Nguyễn Du, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo và kết thúc tại đường Trần Nhân Tông.

dong son 2

Quảng trường biển rộng 2ha, sức chứa khoảng 10.000 người; trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m (nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã) và các công trình kiến trúc, cảnh quan, tiện ích đồng bộ.

dong son 3

Tư vấn thiết kế kiến trúc, cảnh quan ASPECT Studios (Úc) với 30 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều nơi trên thế giới như: Dubai, Quảng Châu, London, Melbourne, Perth, Sydney và Thượng Hải.

dong son 4

Ngay đầu Đại lộ Đông Sơn tại khu vực Quảng trường biển Sầm Sơn bố trí 20 cây trang trí hình trống đồng được lấy cảm hứng từ hình ảnh và các hoạ tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn.

dong son 5

Cây trang trí có thân bằng thép mạ kẽm nhúng nóng được tạo hình nghệ thuật, sơn màu phù hợp với kiến trúc cảnh quan, cao từ 4,8m - 11,5m; bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn, sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện đa màu sắc.

dong son 6

Điểm nhấn trên trục Đại lộ Đông Sơn là mô hình Hòn Trống Mái có tỷ lệ 1:1 so với Hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ.

dong son 7

Mặt đường được lát khoảng 49.000 m2 tương đương 4,9 triệu viên đá cubic có nguồn gốc tự nhiên phối 3 màu, lấy cảm hứng từ các đại lộ nổi tiếng trên thế giới như Champs-Élysées.

dong son 8

Cây xanh được trồng 2 bên vỉa hè tạo không gian xanh mát cho các tuyến đường.

dong son 9

Đại lộ Đông SơnQuảng trường biển Sầm Sơn được đầu tư hiện đại, đồng bộ, có không gian văn hóa, nghệ thuật, có công trình cảnh quan, kiến trúc đặc sắc để tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời, các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm. Dọc 2 bên đại lộ là hệ thống các tuyến shophouse hiện đại, thiết kế độc đáo, với các dịch vụ du lịch Sầm Sơn phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu của du khách.

dong son 10

Việc đặt tên Đại lộ Đông Sơn góp phần giáo dục truyền thống văn hoá, lịch sử dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; đồng thời quảng bá với khách du lịch trong nước và quốc tế về nền văn hóa Đông Sơn rực rỡ gắn liền với thời kỳ dựng nước của các Hùng Vương.

dong son 11

Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất tại Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện nay. Dự án hứa hẹn thu hút đông đảo du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Chia sẻ

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.