36.com.vn

Bí kíp du lịch mới cho kỳ nghỉ cuối năm

Mùa lễ hội đang đến gần, cũng là lúc du khách lên kế hoạch cho chuyến du lịch và kỳ nghỉ cuối năm.

keoluoisamson

Du khách có thể điều chỉnh lại lịch trình với ít địa điểm di chuyển hơn và tận hưởng từng giây phút đắm mình trong nền văn hóa cũng như không gian tại nơi mình đặt chân đến.

Những bí kíp du lịch để giúp du khách có thêm cảm hứng và động lực cho chuyến đi tiếp theo.

Sống chậm

Du khách thường tận dụng thời gian để đi tham quan nhiều nơi nhất, thử mọi trải nghiệm có thể và trở về với một danh sách những điều mình đã làm. Song kế hoạch di chuyển liên tục và có phần hời hợt có thể trở nên mệt mỏi và áp lực.

Thay vào đó, bạn có thể điều chỉnh lại lịch trình với ít địa điểm di chuyển hơn và tận hưởng từng giây phút đắm mình trong nền văn hóa cũng như không gian tại nơi mình đặt chân đến, trò chuyện thêm với những người bản địa và tham gia một số trải nghiệm địa phương đặc sắc có chọn lọc, để lưu giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ.

pu luong

Pù Luông - Thiên đường du lịch tại Thanh Hóa. (Ảnh: Sưu tầm)

Pù Luông là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa để tìm về khi cần nghĩ ngơi, thư giãn và hít hà không khí núi rừng. Với khí hậu mát mẻ, Pù Luông là điểm đến hoàn hảo cho bất kỳ ai.

Bạn chỉ cần thuê một chiếc xe đạp, đi chầm chậm men theo những cung đường và ngắm nhìn thiên nhiên, hay dạo chơi giữa những cánh đồng lúa vàng óng, cũng đã có được trải nghiệm rất thú vị và bình yên đậm chất Pù Luông.

Đi lạc một cách có chủ đích

Hãy sắm cho mình một tấm bản đồ và đi dạo như một nhà khám phá đích thực. Những chuyến đi là lúc để bạn nghe theo bản năng và rẽ vào bất kỳ nơi đâu mình muốn. Trải nghiệm du lịch mới mẻ đến từ chia sẻ của những người địa phương qua cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, hay chỉ tình cờ lạc bước vào một quán ăn tỏa ra mùi thơm quyến rũ sẽ đọng lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất.

muong lat

Mường Lát - Vẻ đẹp nguyên sơ tựa 'thiên đường'. (Ảnh: Sưu tầm)

Mường Lát là nơi cư trú của nhiều đồng bào dân tộc tại Thanh Hóa và vẫn còn lưu giữ nét văn hóa truyền thống đặc sắc đến tận ngày nay. Du khách yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa độc đáo, có thể trekking Mường Lát một ngày để tam quan những khu ruộng bậc thang đẹp nhất và các bản làng dân tộc tại đây.

Lựa chọn hành trang thông thái

Việc sắp xếp đồ đạc hợp lý sẽ giúp chuyến đi nhẹ nhàng, thoải mái hơn, và cũng góp phần mang tới tác động tích cực cho địa điểm bạn ghé thăm. Điều này chỉ đơn giản như việc bỏ bớt những đồ dùng không quá cần thiết, chỉ đem theo vật dụng cá nhân cơ bản và vài bộ đồ phù hợp với chuyến đi, dễ mặc trong mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, những vật dụng như bình nước và dao dĩa cá nhân sẽ giúp giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong chuyến đi của bạn.

ben en

Bến En - ‘Hạ Long trên cạn xứ Thanh’. (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn Quốc gia Bến En là khu quần thể sinh thái đặc biệt khi hội tụ đầy đủ nét đẹp thiên nhiên: cây cối, động vật, sông nước, núi đồi, hang động…, là địa điểm lý tướng để du khách tách biệt khỏi cuộc sống đô thị bận rộn và tận hưởng thiên nhiên trng lành.

Khu du lịch Bến En Thanh Hóa được mệnh danh là ‘Hạ Long trên cạn xứ Thanh’. Mỗi năm, vườn quốc gia Bến En thu hút hàng triệu khách du lịch và là niềm tự hào to lớn của mỗi người con xứ Thanh.

Tận hưởng việc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ

Khám phá thế giới là trải nghiệm khiến cuộc sống của chúng ta có thêm sắc màu, song việc lên kế hoạch cho hành trình có thể trở nên phức tạp, đặc biệt nếu bạn ghé thăm một địa điểm lần đầu tiên trong đời.

Những ứng dụng du lịch online giờ đây đang trở thành một phần không thể thiếu, giúp du khách cá nhân hóa chuyến đi từ đầu đến cuối, đồng thời mang lại thêm các ưu đãi, chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn, để chuyến đi tiện lợi và đơn giản hơn.

lam kinh

Du khách yêu thích văn hóa và lịch sử sẽ ngay lập tức yêu mến Lam Kinh - cố đô cổ xưa ở xứ Thanh. (Ảnh: Sưu tầm)

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh là địa điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Thanh Hóa. Là địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng, cố đô Lam Kinh thu hút du khách bởi kiến trúc thiết kế vô cùng độc đáo. Nơi đây được xây dựng với các khu vực chính: điện, miếu, lăng mộ và các khu vực dành để tản bộ, thư giãn.

Thành Điện được xây dựng theo lối “tọa sơn hướng thủy”, bao quanh là núi Dầu ở phía Bắc, sông Chu - núi Chúa ở phía Nam, rừng Phú Lâm ở phía Đông và phía Tây là núi Hương - núi Hàm Rồng. Đây chính là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy của người Á Đông, giúp cho Lam Kinh luôn thịnh vượng, yên bình.

Lam Kinh không chỉ là di tích lịch sử ý nghĩa, nơi đây còn có cảnh quanh xanh mát, yên bình. Nơi đây vô cùng phù hợp cho bạn và gia đình tham quan, nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Những bí kíp du lịch trên hy vọng sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn và trải nghiệm du lịch khác biệt, góp phần truyền cảm hứng tới du khách để tạo nên những trải nghiệm du lịch tuyệt với nhất.

 

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

TOUR DU LỊCH

Các gói tour du lịch hấp dẫn tại Thanh Hóa!

36.com.vn

Địa chỉ: 36.com.vn - TP. Thanh Hóa.

Hotline: 02373.55555

Email: [email protected]

MẠNG XÃ HỘI

Facebook page

Youtube

Zalo chat

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Thứ 2 - Thứ 8: 8h00 - 17h30

Website: 36.com.vn

Đường dây nóng: 02373.55555

Copyright @36.com.vn. All right reserved.